Ăn và Chơi

Trekking Lảo Thẩn – Hành trình lên một tầng mây khác

Lảo Thẩn chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn một lần được thử cảm giác “ở một tầng mây khác” nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm leo núi. Mặc dù cao tới 2.800m so với mặt nước biển và được mệnh danh là nóc nhà Y Tý, Lảo Thẩn cực kì dễ chinh phục với khoảng 16km (cả đi cả về) đường thoai thoải, không có dốc đứng và không phải leo trèo.

Thời gian đẹp nhất để săn mây Lảo Thẩn là từ tháng 9 đến tháng 12. Thời tiết mùa này ngày nắng đêm lạnh, ít mưa nên khả năng gặp biển mây cực kì lớn. Thời điểm cuối tháng 12 bận rộn, tôi và cô em chọn bừa một ngày phù hợp với 2 chị em, book tour của Travel Up và háo hức chờ ngày lên đường.

Vì book tour trọn gói nên 2 chị em khá ung dung, không phải lo mua sắm gì vì Travel Up đã trang bị đầy đủ từ gậy leo núi, găng tay leo núi và cả balo. Sau 1 đêm ngủ trên xe, cả đoàn đến Sapa lúc 5h sáng, vệ sinh cá nhân, ăn sáng xong tiếp tục di chuyển đến Y Tý để bắt đầu hành trình
Hôm tôi đi nắng rất đẹp. Nhưng nắng to cũng đồng nghĩa với việc khả năng có biển mây sẽ rất ít. Chưa kể đường lên đỉnh Lảo Thẩn chủ yếu là đồi trọc, trời nắng di chuyển sẽ rất mất sức
Hiếm hoi mới thấy một vài mảng xanh trên đường đi
Nắng đến mức hoa dại ven đường cũng trở thành hoa khô
Có lẽ đây là đoạn nhiều cây nhất
Cả đoàn vẫn miệt mài đi và hi vọng chiều xuống biển mây sẽ xuất hiện
Rất tiếc, đúng như dự đoán. Trời quá nắng nên biển mây không xuất hiện. Dù sao thì cảnh vẫn rất đẹp phải không?
Chúng tôi tới lán thứ 2 tầm khoảng 4h chiều. Mặt trời lúc này dù chói chang nhưng ở trên lán gió rất mạnh và rét. Một số người còn sức đã quyết định lên đỉnh luôn (leo thêm 3km). Tôi và cô em đi cùng cảm thấy thấm mệt nên quyết định ở lán nghỉ ngơi.
Thế là series ảnh chơi đùa cùng mặt trời ra đời ^^ Trông hoành tráng thế này thôi chứ tôi đã phải bò lổm ngổm ra cái cây này, tim đập chân run chỉ sợ gió thổi tung người xuống đất
Bắt gọn anh Trời nhé :))
Tia nắng cuối ngày
Càng về chiều gió càng to, trời càng lạnh. Lần đầu tiên trong đời tôi đã phải đưa ra lựa chọn sinh tử :)): 1 là chết rét ở ngoài, 2 là vào lán ấm cúng nhưng có nguy cơ chết ngạt vì khói bếp tạt vào. Sau một hồi đi ra đi vào, tôi quyết định nằm quấn chăn trong lán hít khói, thà thành thịt hun khói còn hơn chết vì rét. Đêm xuống rét đến mức tôi đã phải quấn cả chăn để ra ngoài đi vệ sinh.
Rét mướt là vậy nhưng vì hôm qua chưa lên đỉnh nên hôm sau, 4h30 sáng mấy chị em đã lục đục dậy để chinh phục 3km cuối cùng. Trời rét căm căm, tối thui, mấy chị em cứ thế mò mẫm đi theo porter. Đến nơi thì cũng vừa lúc bình minh lên
Hừng đông
Ngắm bình minh chán chê xong lại hành quân xuống núi, vẫn còn thời gian thảnh thơi ăn sáng như thế này đây
Hành trình trở về là món quà cho “nhân phẩm tốt” của mấy chị em. Biển mây bốn phương tám hướng luôn
Mây trắng như bông
Mỏm đá câu cá huyền thoại ai cũng phải nhảy vào làm một pô ảnh so deep

Chuyến đi bắt đầu với câu nói đứt quãng vì hụt hơi của cô em lần đầu leo núi sau khoảng 1 tiếng trek “Thôi chị nhé, em nghĩ là em không hợp với việc này chị ạ” và kết thúc cũng bằng câu nói của cô em ấy sau khi ăn xong nồi lẩu ở Sapa “Lần sau lại kiếm ngọn núi nào dễ dễ như này chị em mình đi tiếp nhé” =))